Lý do vì sao nên sủ dụng tủ rack, tủ mạng hay tủ server? - TMC Rack

Chủ nhật - 31/10/2021 12:28
Bạn có đang sử dụng tủ mạng hay tủ rack không? Vì sao nên chọn sử dụng tủ mạng, tủ rack -  Turacksaigon.con |TMC RACK
Lý do vì sao nên sủ dụng tủ rack, tủ mạng hay tủ server? - TMC Rack

Bạn có đang sử dụng tủ mạng hay tủ rack không? Vì sao nên chọn sử dụng tủ mạng, tủ rack -  Turacksaigon.con |TMC RACK

Hầu như là có. Mọi người đều dựa vào trung tâm dữ liệu ( hay máy chủ) để truy cập internet hay lưu trữ thông tin. Và tủ mạng được xem như cốt lõi của trung tâm dữ liệu là giá đỡ chứa máy chủ.

Bạn sẽ tự hỏi  nếu tủ rack hay tủ mạng chỉ là giá đỡ chứa máy chủ và các thiết bị mạng ,tại sao không thể đặt máy chủ trên sàn nhà hay dùng bất cứ kệ tủ khác? 

Về lý thuyết, câu trả lời là Có.Bạn có thể làm được nhưng bạn sẽ sử dụng kém hiệu quả hơn và khả năng sẽ làm hỏng các thiết bị giá trị. Đó là lý do vì sao nên dùng tủ rack, tủ mạng để chứa máy chủ.

Nếu ta lấy 1 yếu tố làm ví dụ như nhiệt độ chẳng hạn.Các máy chủ sẻ khá nóng khi phải xử lý tất cả thông tin và cũng như các thiết bị khác như laptop, điện thoại sẽ nóng lên khi sử dụng quá nhiều. Máy chủ cũng như vây, khi hoạt động nhiều máy chủ sẽ nóng lên điều này làm cho máy chủ chậm hơn thậm chí có thể nhanh hỏng. Đó là lý do vì sao chúng ta cần đến tủ mạng hay tủ rack, bởi chúng được thiết kế tạo ra luồng không khí giúp các thiết bị mạng làm mát dễ dàng hơn.

Tủ mạng, tủ rack  là gì? -  - Turacksaigon.con |TMC RACK

Tủ rack, tủ mạng hay tủ server, tủ đặt máy chủ đây là các tên gọi phổ biến dùng chung để nói đến một chiếc tủ chuyên dụng dùng để chứa máy chủ và  thiết bị mạng khác tuỳ theo nhu cầu sử dụng của người dùng: ups, nguông, router, switch, server, storage..  và bảo vệ khỏi tác động xâm hại của kẻ xấu hay những tác động vô ý của mọi người khi vào trung tâm dữ liệu.

3 Lý Do Chính Nên Chọn Tủ Rack, Tủ Mạng? - Turacksaigon.con |TMC RACK

Gọn Gàng  - Turacksaigon.con |TMC RACK

Máy chủ - không phải chỉ có 1 thiết bị là máy chủ, mà còn có các thiết bị mạng như: dây cáp, thiết bị nguồn... Nên việc tủ mạng hay tủ rack giúp các thiết bị trên được sắp xếp gọn gàng ở một nơi đê việc cập nhật và quản lý máy chủ dễ dàng và hiệu quả hơn.
 

ly do nen chon tu mang tu rack turacksaigon com

An Toàn -  - Turacksaigon.con |TMC RACK

Tủ mạng hay tủ rack được thiết kế hệ thống tản nhiệt giúp cho luồng không khí có thể dễ dàng lưu thông từ trong ra ngoài và ngược lại,các thiết bị sẽ được  làm mát nhanh chóng.

Tủ mạng hay tủ rack được làm bằng kim loại chắc chắn và có khoá hạn chế các hành vi xâm phạm trái phép.

Chúng ta có thể thấy giá trị của trung tâm dữ liệu sẽ khác nhau tùy vào khả năng sử dụng của từng doanh nghiệp. Có thể thấy Bệnh viện cần xử lý các dữ liệu nhạy cảm của  bệnh nhân nên phải giữ dữ liệu cực kỳ an toàn. các doanh nghiệp vừa và lớn cần trung tâm dữ liệu không gặp sự cố.

Với tính năng bảo vệ suốt ngày đêm của tủ rack hay tủ mạng bạn sẽ không lo  bị mất dữ liệu. Thêm vào đó, giúp hệ thống của bạn không bị hỏng hóc.

Thẩm Mỹ-  - Turacksaigon.con |TMC RACK

Bên cạnh việc Tủ rack và tủ mạng giúp việc sắp xếp máy chủ và các thiết bị mạng gọn gàng hơn.Cần quan sát thêm màu sắc của không gian chúng ta muốn đặt tủ rack hay tủ mạng để chọn cho mình màu sắc tủ đặt máy chủ phù hợp. 
 

1 ly do nen su dung tu rack tu mang cua luoi cua mica tmcrack turacksaigon com

Và tùy thuộc vào môi trường sử dụng tủ rack (tủ mạng) sẽ có các loại tủ khác nhau như : tủ trong nhà và ngoài trời. Trong trường hợp, tủ rack được đặt trong nhà có hệ thống làm mát, sạch sẽ, không có bụi bẩn thì nên chọn tủ rack có cửa lưới và ngược lại với tủ rack, cửa mica.

Vì thiết bị bạn trị giá gấp hàng chục lần tủ mạng hay tủ rack, cớ sao bạn lại ngại ngùng không mua một cái để cho phòng trung tâm dữ liệu hay phòng  IT của mình gọn gàng, an toàn, thẩm mỹ.

Nếu bạn đang cần tìm kiếm nhà cung cấp hay muốn được tư vấn cụ thể từng  trường hợp: không gian hiện có, thiết bị bạn đang có, nhu cầu sử dụng hiện tại và trong tương lai hãy liên hệ  - Turacksaigon.con |TMC RACK để được tư vấn cụ thể hơn và mang đến các giải pháp tốt nhất dành cho bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

THỐNG KÊ
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay303
  • Tháng hiện tại34,479
  • Tổng lượt truy cập2,102,992
back to top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây